Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Những lí do khiến bạn học tiếng Anh kém

Học tiếng Anh giao tiếp là một quá trình bền bỉ mà chỉ đến khi đạt được kết quả, bạn mới thấy được kết quả của sự nỗ lực. Thế nhưng, cũng chính bởi điều đó mà quá trình Hoc giao tiep tieng Anh của bạn gặp phải nhiều rào cản. Và có một số nguyên nhân khiến đa số người học từ bỏ tiếng Anh. Hãy cùng tìm hiểu để rút kinh nghiệm cho mình khi Bat dau hoc tieng Anh nhé!


1. Không có hứng học tiếng Anh dẫn đến lười học


Hơn một lần bạn đã tự nhủ “Thôi mai học chắc vẫn đuổi kịp”, cuối cùng thì sách tiếng Anh của bạn vẫn mới nguyên? Bài tập tiếng Anh luôn khiến bạn hoa mắt chóng mặt, làm mãi không hết. Bạn luôn ước gì giờ tiếng Anh trôi thật nhanh, đừng có nhiều bài tập. Mà giả sử có nhiều bạn cũng không làm, bạn lại nhủ “Buổi sau làm bù luôn”, phải không?

 Cách khắc phục: Đừng cắm cúi hoc tieng Anh giao tiep nữa, hãy chơi với nó. Thay vì cố nhồi nhét bài tập tiếng Anh, hãy tìm cách học mà bạn thích. Tìm một chương trình tiếng Anh, xem bản không phụ đề trước, cố đoán các phần mình chưa hiểu, nói nhại theo giọng của các giám khảo, thí sinh... Xem hằng tuần, bạn sẽ vừa thích thú với nội dung chương trình, vừa tự học nghe nói giọng bản xứ, vừa thuộc rất nhiều từ vựng.

>> tu hoc Anh van giao tiep


2. Sao lại học mãi không vào?

Đó là câu hỏi mà chúng ta hay gặp phải. Sao cứ học mãi mà trong đầu không có chữ nào thế?

Bạn quyết tâm cải thiện tình hình tiếng Anh của bản thân, nhưng vật lộn mãi vẫn không ổn. Học trước quên sau, lúc thấy từ này có nghĩa này, lúc nó lại có nghĩa khác. Vốn hổng tiếng Anh, mất gốc lâu năm, bạn càng học càng thấy khó, cũng chẳng biết bắt đầu từ đâu, nản chí kinh khủng!





Cách khắc phục: Hãy học theo cách chúng ta vẫn học Toán, Lý, Hóa: Hệ thống lại kiến thức, làm bài tập theo từng chuyên đề. Về ngữ pháp, luôn bắt đầu chậm mà chắc với các thì động từ, sau đó mới tới mảng mệnh đề, câu bị động, câu gián tiếp... Về từ vựng, chia các từ thành các chủ đề (thể thao, sức khỏe, thời tiết...) thay vì học tràn lan.


3. Không có động lực học tiếng Anh

Học hơn chục năm, bạn chẳng thấy tiếng Anh có ý nghĩa gì với bạn. Học chẳng biết dùng làm gì, bạn đâu có đi du học. Từ mới cần thì tra từ điển, ngữ pháp cần dùng chắc vài mẫu câu đơn giản là đủ. Bạn cũng không định đi làm công ty nước ngoài nên chắc cũng chẳng cần tiếng Anh.

Giáo viên Day hoc tieng Anh của bạn không biết cách truyền động lực? Thử đến với Phương pháp dạy học tiếng Anh “truyền cảm hứng” của Ms Hoa TOEIC.


Cách khắc phục: Biết rằng chơi ghi ta có thể có bạn gái, các anh chàng sẽ muốn học ghi ta. Biết rằng chút son môi sẽ làm gương mặt tươi tắn hơn, các cô gái sẽ đi sắm ngay. Cũng như vậy, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy động lực với tiếng Anh khi hiểu tầm quan trọng của nó với chính bạn. Sử dụng tốt tiếng Anh khi giao tiếp, bạn bỗng thấy mình như đi từ chân tới đỉnh núi, thế giới rộng mở với vô vàn cơ hội chờ đón bạn. giao tiep tieng Anh thành thạo chính là 1 cơ hội vô cùng rộng mở.

                         


Mỗi ngày ít nhất 100 việc làm được đăng tuyển trên các trang facebook việc làm, và chính tiếng Anh sẽ đưa bạn trở thành ứng viên vượt trội giữa muôn ngàn sinh viên tốt nghiệp Đại học nhưng không nói nổi những câu tiếng Anh xã giao nhất.


ĐỌc thêm:
Tiếng Anh giao tiếp trong nhà hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét